Biển quảng cáo khai trương ngày nay đang trở nên phổ biến trong những chiến dịch quảng cáo thương hiệu của các tổ chức doanh nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu công tác truyền thông và tiếp cận khách hàng đến với sản phẩm – dịch vụ. Tham khảo Top 20 mẫu băng rôn khai trương thu hút và ấn tượng nhất của Quảng Cáo Phương Tiến giúp nâng tầm thương hiệu, thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng.
1. Băng rôn khai trương là gì?
Băng rôn là một loại biểu ngữ hay còn gọi là dải khẩu hiệu hoặc có thể tạm dịch là những bản dán to được sử dụng làm quảng cáo hoặc dùng trưng bày trong các lễ ra mắt, khánh thành, giới thiệu cửa hàng,… hoặc ở nơi công cộng.
Nội dung trên băng rôn bao gồm đầy đủ các thông tin về sản phẩm – dịch vụ, chương trình hoạt động, thông tin liên hệ cũng như cách thức mua hàng. Nhờ đó khách hàng có thể nắm bắt được thông tin sản phẩm dịch vụ mà cửa hàng cung cấp cũng như biết đến sự hiện diện của một cửa hàng mới.
2. Lợi ích của băng rôn khai trương
Thu hút sự chú ý
Băng rôn được treo trước cửa hàng nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Một chiếc băng rôn khai trương thiết kế đẹp, ấn tượng sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, giúp cơ sở kinh doanh có được bước khởi đầu thuận lợi và mở ra cơ hội kinh doanh thuận lợi trong tương lai.
Tạo dấu ấn doanh nghiệp
Khi một cơ sở kinh doanh mới xuất hiện, mọi người sẽ rất chú ý đến hình thức, vẻ bề ngoài, cơ sở vật chất, từ đó hình thành nên ấn tượng về doanh nghiệp. Do đó, việc thiết kế băng rôn khai trương được xem là vô cùng quan trọng trong việc xây dựng dấu ấn ban đầu.
Một chiếc băng rôn được thiết kế sang trọng, đẹp mắt sẽ tạo được thiện cảm tốt hơn so với những chiếc băng rôn sơ sài, qua đó khách hàng cũng có thể đánh giá về giá trị của thương hiệu doanh nghiệp.
Nâng tầm thương hiệu
Khi khách hàng có thể nhớ đến thông điệp, logo, màu sắc nhận diện thương hiệu, sản phẩm dịch vụ… chính là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao thương hiệu của mình. Do đó, ngay từ việc thiết kế băng rôn cần phải thật sự đầu tư, chau chuốt để có thể tạo nên những ấn tượng tốt với khách hàng khiến họ ghi nhớ thông tin trên đó.
3. Lưu ý khi thiết kế băng rôn
Về bố cục
Bố cục băng rôn thường được chia làm 3 phần:
- Phần trên đặt logo, tiêu đề
- Phần giữa trình bày nội dung như tên doanh nghiệp; chương trình khuyến mãi; hình ảnh sản phẩm
- Phần dưới cùng trình bày thông tin liên hệ, địa chỉ doanh nghiệp
Đây là bố cục thường thấy khi thiết kế băng rôn nhưng bạn hoàn toàn có thể sáng tạo theo phong cách riêng. Miễn sao vẫn đảm bảo sự hài hòa và đầy đủ nội dung thông tin.
Về nội dung
Nội dung trên băng rôn bao gồm: tên doanh nghiệp, logo, sản phẩm, dịch vụ, hoạt động kinh doanh, thông tin chương trình khuyến mãi, chính sách ưu đãi, dịch vụ đặc biệt, đặc điểm nổi bật cũng như sự khác biệt của sản phẩm, doanh nghiệp.
Về hình ảnh, màu sắc
Hình ảnh và màu sắc là yếu tố có thể tác động đến tâm lý, cảm xúc và hành động của khách hàng. Do đó nên thật cẩn thận khi sử dụng chúng. Nên chọn hình ảnh đẹp, sắc nét, gắn liền với sản phẩm dịch vụ, ngành hàng mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Đảm bảo ảnh không bị vỡ, mờ, mất thẩm mỹ.
Với màu sắc, nên chọn màu sắc chủ đạo theo tông màu thương hiệu của doanh nghiệp. Khi thiết kế, bạn nên tham khảo các bảng phối màu để nắm rõ những nhóm màu hợp nhau, tránh sử dụng quá nhiều màu sắc trong một thiết kế băng rôn để không làm rối mắt người xem. Ngoài ra, để tránh việc bản in bị sai lệch màu sắc so với bản gốc, bạn hãy bàn bạc trước với đơn vị in ấn để tránh xảy ra lỗi này.
Về chất liệu in
Để đảm bảo tạo ra một thành phẩm in ấn hoàn hảo, bạn cần lựa chọn chất liệu in băng rôn phù hợp. Một số chất liệu được sử dụng phổ biến hiện nay là bạt hiflex, vải lụa, vải canvas, decal,… trong đó chất liệu in hiflex được lựa chọn nhiều nhất bởi tạo ra bản in đẹp, hiển thị màu sắc và hình ảnh chân thực, độ bền cao, mà giá cả lại phải chăng.
4. Những mẫu băng rôn khai trương thu hút và ấn tượng
Xem thêm: 8 loại biển quảng cáo ngoài trời thu hút khách hàng