Phông nền trang trí Tết là một ấn phẩm đóng vai trò “bộ mặt” trong sự kiện, chúng sẽ thường là phần nổi bật nhất, gây ấn tượng tốt nhất cũng như sẽ truyền tải đúng thông điệp cho người nhìn. Ngoài ra chúng còn giúp cho người nhìn nhận thức và nhận diện thương hiệu, chủ đề cho toàn bộ sự kiện. Vì thế việc thiết kế một chiếc phông nền thật chuyên nghiệp, thất bắt mắt và ấn tượng là việc vô cùng quan trọng, hãy cùng Quảng Cáo Phương Tiến tìm hiểu các lưu ý khi thiết kế phông nền trang trí Tết trở nên hoàn hảo nhất nhé.
1. Kích thước phông nền trang trí Tết
Sẽ không có kích thước chuẩn nào được đặt ra cho kích thước phông nền cả, vì tuỳ vào mỗi không gian sẽ có kích thước khác nhau. Vì thế khi thiết kế việc đầu tiên chúng ta nên xác định được kích thước chính xác của phông nền trang trí Tết sẽ là bao nhiêu, điều này tùy thuộc vào vị trí đặt và những phụ kiện kèm theo như khung sắt, vị trí đánh đèn và trang trí.
Bạn phải khảo sát thật kỹ kích thước và tỉ lệ thiết kế vì nếu thiết kế của bạn bị một vấn đề nhỏ như vật phẩm trang trí trên sân khấu bị che mất nội dung thì phông nền cũng làm người nhìn cảm thấy khó chịu và mất thiện cảm với thương hiệu của bạn.
Ngoài ra có 1 loại kích thước phông nền trang trí hiện nay sử dụng rất phổ biến đó là màn hình chiếu hoặc màn hình led, loại phông nền được thiết kế để trình chiếu sẽ được đo bằng độ phân giải hoặc tỉ lệ của màn hình.
2. Nội dung và chủ đề
Khi đã khảo sát tìm đúng kích thước và có được loại phông nền trang trí cần thiết kế thì việc tiếp theo là bạn sẽ phải lọc ra nội dung trên phông nền của mình. Thông thường nội dung chỉ là 1 câu slogan, 1 câu chủ đề của sự kiện, hoặc chỉ đơn giản chỉ là hình ảnh minh hoạ kèm theo logo là đủ. Nội dung càng ngắn gọn, càng dễ hiểu càng tốt và đặc biệt phải truyền tải đúng thông điệp của sự kiện đến người nhìn.
3. Style thiết kế
Ý tưởng thiết kế chung:
Khi chúng ta có được nội dung và chủ đề thì việc lên ý tưởng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Ví dụ như bạn chọn loại phông nền trang trí Tết là Year End Party, Nội dung “Together We Win”. Thì tới đây việc lên ý tưởng chung sẽ là thể hiện sự đoàn kết, màu sắc tươi sáng, lung linh và các element trang trí cũng sẽ thể hiện sự đoàn kết và chiến thắng. Ngoài ra các yếu tố như bố cục, màu sắc, cũng sẽ phải được chia một tỷ lệ hợp lý để tạo cho backdrop một sự hài hoà, bắt mắt và rõ ràng.
Càng tối giản càng tốt:
Đây có lẽ một vấn đề cơ bản nhưng rất nhiều người gặp phải, nhiều người thường cố nhồi nhét nội dung lên phông nền một cách vô tội vạ nhằm mục đích để nhiều thông tin thì người nhìn càng biết nhiều về bạn. Nhưng không đâu, làm như vậy bạn sẽ vô tình tạo cho khách hàng cảm giác lười đọc. Vì thế phông nền càng ít chữ càng tốt. Mục đích chính của phông nền tran g trí Tết là truyền tải thông điệp một cách trực quan, sinh động, không phải liệt kê từng phần trong chương trình của bạn. Lưu ý khi thiết kế phông nền chuẩn chỉnh sẽ chỉ bao gồm tên chương trình, 1-2 dòng mô tả ngắn gọn đi kèm logo của các bên liên quan, vậy là quá đủ rồi bạn nhé!
Tạo điểm nhấn cho phông nền trang trí Tết:
Khi mọi thứ được tối giản thì điểm nhấn của toàn bộ phông nền sẽ được thể hiện một cách rõ ràng nhất. Kết hợp với các yếu tố thị giác như màu sắc, bố cục, hình ảnh minh hoạ sẽ làm nổi bật hơn điểm nhấn. Ngoài những yếu tố thiết kế để tạo điểm nhấn thì vị trí đặt phông nền và vị trí đánh đèn sẽ góp phần làm cho phông nền trang trí Tết của bạn thêm sinh động và bắt mắt.
4. Không gian chứa phông nền trang trí Tết
Không gian chứa phông nền sẽ quyết định kích thước. Tuy nhiên bạn nên chú ý là trong không gian chứa phông nền trang trí bạn nên setup thế nào để có thể thể hiện một cách rõ ràng, thống nhất và các vật trang trí xung quanh nếu có cũng sẽ phải canh hướng để người nhìn không bị khuất các nội dung bên trong. Ngoài ra việc đánh đèn cũng sẽ phải thật hợp lý vì nếu đánh đèn quá chói, quá sáng cũng sẽ làm cho màu sắc phông nền bị lồi lõm cũng như quá chói sẽ làm khó chịu được người nhìn và bị mất nội dung.
5. Chất liệu thành phẩm
Công đoạn thành phẩm cho phông nền trang trí Tế là một trong những yếu tố quyết định phông nền của bạn có đạt được yêu cầu đề ra hay không. Có 3 loại thành phẩm chính:
- Xuất file in trực tiếp lên các chất liệu như hiflex (phông bạt dày – mỏng), Chất liệu PP (Polypropylen), Decal, in lụa, mica, Formex cứng…
- Xuất file hình ảnh chất lượng cao và trình chiếu lên màn hình led, hoặc màn hình chiếu.
- Thành phẩm này sẽ là phức tạp nhất vì thành phẩm này sẽ là tạo hình 3D cho tất cả các element có trong phông nền, có thể kết hợp cả in phong bạt hiflex, kết hợp với trình chiếu. Đây là hình thức phông nền quy mô nhất và dành cho các sự kiện cực lớn và đòi hỏi tính sáng tạo cực cao vì phải design không gian riêng cho phông nền mà còn cả sân khấu, quang cảnh và rất nhiều chi tiết khác.
6. Truyền tải đúng thông điệp
Đây là lưu ý khi thiết kế phông nền trang trí Tết cuối cùng nhưng cũng là phần quan trọng nhất. Bạn có bao giờ đi đến một sự kiện nào đó và nhìn toàn bộ thiết kế được đồng bộ với nhau từ backdrop, standee, flyer, bandroll… qua Key Visual đều rất đẹp và lung linh, nhưng bạn lại không hiểu đây là sự kiện gì chưa? Đó sẽ là một thiếu sót rất lớn của thiết kế vì không truyền tài được thông điệp đến người nhìn trong lần nhìn đầu tiên.
Vì thế ngoài những thủ thuật mang ấn tượng về thị giác cho người xem thì mục đích tối thượng của tất cả thiết kế mang tính quảng cáo là truyền tải thông điệp đúng đến người nhìn.
Trên đây là các lưu ý khi bạn cần thiết kế phông nền trang trí Tết rất cơ bản. Thiết kế phông nền trang trí không chỉ là thiết kế lên một phông bạt sân khấu mà còn có dạng màn hình chiếu, sân khấu 3D cho các sự kiện lớn. Hi vọng qua bài viết trên bạn sẽ có thêm được kiến thức mới để có thể đưa ra những ý tưởng cũng như những thiết kế tuyệt vời nhất cho sự kiện sắp tới.